Bạn đam mê ca hát và mong muốn có một phòng thu âm mini tại nhà?

Bạn đam mê ca hát và mong muốn có một phòng thu âm mini tại nhà?

Bạn đam mê ca hát và mong muốn có một phòng thu âm mini tại nhà? Nhưng chưa am hiểu về các thiết bị này? Trọn bộ thu âm tại nhà gồm những gì? Có quá nhiều câu hỏi đặt ra khi bạn quá yêu thích việc thu âm, ca hát hay livestream bằng các thiết bị hiện đại. Lâm Phát Studio sẽ chia sẻ các thiết bị cơ bản, kết hợp cùng các dây kết nối thì người dùng đã có thể tự lắp đặt bộ thu âm tại nhà vô cùng đơn giản mà cũng rất chuyên nghiệp rồi nhé.

Hình ảnh bài viết

Trọn bộ thu âm tại nhà gồm các thiết bị như sau:

  • Mic thu âm
  • Sound card
  • Các dây kết nối
  • Tai nghe
  • Shockmount
  • Bông lọc
  • Màng lọc
  • Giá kẹp bàn/Chân đế
  • Có thể có  thêm nguồn phantom 48V (tùy vào loại mic và sound card sử dụng)
  • Chuẩn bị thêm điện thoại/máy tính để thu âm, livestream
  • Máy tính cấu hình đủ mạnh để có thể sử dụng phần mềm thu âm đơn giản tại nhà

1. Micro Thu Âm

Bộ thu âm tại nhà gồm mic thu âm và sound card đóng vai trò quan trọng nhất, quyết định chất lượng phòng thu tại nhà có hay, đảm bảo hay không. Trên thị trường hiện nay, không quá khó để người dùng có thể tìm mua các dòng mic thu âm giá rẻ từ vài trăm nghìn tới vài triệu đồng. Một số dòng mic thu âm đang được ưa chuộng hiện nay như mic thu âm Takstar PC K200, K850, MXL 770, AT2020,...

Hình ảnh bài viết

Người dùng có thể sử dụng 1 hoặc 2 mic thu âm cắm kết nối tùy nhu cầu có sử dụng trọn bộ thu âm để song ca hay không. Mic thu âm có thiết kế khác nhau, độ nhạy riêng quyết định một phần tới chất lượng giọng hát thu được để truyền tải tới sound card chỉnh sửa. Khác với dòng mic hát Karaoke dòng mic thu âm có độ nhạy cao hơn, nịnh giọng hát hơn, che bớt các khuyết điểm của giọng hát. Do đó khi lựa chọn tìm mua các thiết bị cho phòng thu âm người dùng có thể trực tiếp thử mic trước khi quyết định.

 

Hình ảnh bài viết

2. Sound Card Chỉnh Âm

Các thiết bị cho phòng thu âm đều đóng vai trò riêng, sound card hỗ trợ chỉnh âm bass treble, là cầu nối trung gian giữa mic thu âm tới điện thoại/máy tính. Tùy từng giọng hát có thể tinh chỉnh các nút vặn riêng cho phù hợp, ngoài ra sound card hỗ trợ đa dạng các cổng kết nối như cắm tai nghe, mic thu âm, các cổng kết nối với nhạc cụ, ra loa… tùy từng dòng mà các cổng sẽ khác nhau.

Hình ảnh bài viết

Trên thị trường hiện có rất nhiều dòng sound card như XOX KS108, Icon Upod Pro, HF 5000 Pro, Sound Card Behringer U-PHORIA UMC22 USB… với từng ưu điểm riêng về các nút tinh chỉnh và các cổng kết nối. Các dòng soung card rất dễ sử dụng mà không cần thông qua bất cứ phần mềm nào. Chỉ với chi phí từ vài trăm nghìn người dùng đã có thể lựa chọn cho mình chiếc sound card ưng ý. Sound card là một trong những thiết bị không thể thiếu của trọn bộ thu âm tại nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

3. Tai Nghe - Loa Kiếm Âm

- Tai Nghe Kiểm Âm

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Sử dụng tai nghe hỗ trợ người dùng nghe nhạc chuẩn hơn khi thu âm, tập trung vào nhạc cũng như nghe giọng hát của mình hơn. Các dòng tai nghe thông thường đều có thể sử dụng được với sound card với tùy từng loại có 2 cổng cắm tai nghe. Một số dòng tai nghe người dùng có thể tham khảo cho trọn bộ thu âm tại nhà như: tai nghe kiểm âm HD 2000, tai nghe AKG K52, K92,... là những dòng được ưa chuộng tốt nhất hiện nay.

- Loa Kiểm Âm

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

 

4. Máy tính cấu hình đủ mạnh để có thể sử dụng phần mềm thu âm

Máy tính là dụng cụ thu âm không thể thiếu, dĩ nhiên, nó phải được cài sẵn các phần mềm thu và xử lý âm thanh cần thiết để hỗ trợ thu âm. Bạn có thể dùng loại máy tính để bàn hoặc laptop tùy thích cho không gian của mình. Bên cạnh đó, chúng ta đều biết rằng máy tính có cấu hình, ram xử lý càng cao thì càng tốt cho việc thu âm nên không cần phải bàn thêm.

Hình ảnh bài viết

Để phục vụ nhu cầu hát thu âm, livetrseam dễ dàng hơn cho anh chị em, LÂM PHÁT đã tạo một sản phẩm máy tính cấu hình mạnh kèm Phần Mềm Cubase 10 Pro, Aututune Pro hoàn chỉnh sẵn trong máy trị giá 1 triệu (về kết nối vào bộ sound card của anh chị là hát thôi)

 

Hình ảnh bài viết

5. Chân Kẹp Hoặc Giá Đỡ Mic.

Tùy nhu cầu sẽ sử dụng chân kẹp hoặc giá đỡ mic cho bộ thu âm tại nhà. Chân kẹp thường được cố định trên mặt bàn, thường ngồi để thu âm, hát livestream. Còn giá đỡ mic dùng để đứng như các phòng thu âm chuyên nghiệp. Mỗi người dùng sẽ có những sở thích khác nhau có thể lựa chọn chân kẹp hoặc giá đỡ để sử dụng.

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

>>> Xem thêm: Chân Kẹp Bàn Mic Thu Âm

6. Shockmount, Bông Lọc, Màng Lọc

Hình ảnh bài viết

Bộ ba shock kmount, Bông lọc, Màng lọc hỗ trợ chỉnh âm cho âm thanh trong trẻo hơn, loại bỏ đáng kể các tạp âm bên ngoài khi thu âm. Đây cũng là một phụ kiện của trọn bộ thu âm tại nhà nhưng đóng vai trò quan trọng. Khi hát, ngoài thu giọng hát còn rất nhiều yếu tố bên ngoài tác động như tiếng gió, hay các ồn ào bên ngoài, thậm chí là hơi thở của bạn gây ra những tạp âm không mong muốn. Bông lọc và màng lọc sẽ giúp loại bỏ bớt các âm thanh này, mang lại bản thu âm chân thật và trong trẻo nhất.

Xem thêm: Màng lọc âm TIKO P01 Pop Filter

7. Các Phụ Kiện Dây, Jack kết nối để hoàn thiện âm thanh phong thu âm tại nhà

Ngoài các thiết bị cho bộ thu âm trên, các dây kết nối thường đi kèm như dây cắm mic, dây kết nối từ sound card tới điện thoại, máy tính. Khi mua trọn bộ thu âm tại nhà đã gồm đầy đủ các thiết bị cần thiết trên, người dùng chỉ cần về tự lắp đặt. Đặc biệt giá thành khi mua trọn bộ sẽ rẻ hơn so với mua lẻ từng thiết bị. Khi thu âm người dùng cần chuẩn bị thêm máy tính, điện thoại để lấy nguồn nhạc đồng thời điện thoại sẽ thu âm. Chỉ với chi phí trên 1 triệu đồng bạn đã sở hữu trọn bộ thu âm tại nhà trên với đầy đủ các thiết bị cần thiết cho phòng thu mini của mình.

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

MỘT SỐ SẢN PHẨM - PHỤ KIỆN LIÊN QUAN ĐỂ HOÀN THIỆN PHÒNG THU ÂM CỦA BẠN

- SOUND CARD THU ÂM: Sound Card K10 2020, Sound Card Icon Upod Pro, Sound Card H9,...

- MICRO THU ÂM 5V: Micro AT100, Micro BM900, Micro LGT 240, Micro Aqta ALC 280,...

- MICRO THU ÂM 48V: Micro Takstar PC K320, AKG P120, MXL 770, Technica AT2020, Micro Takstar SM 16M,...

- DÂY LIVESTREAM XỊN: Dây Livestream 6 Ly, Dây Livestream MA2, Dây Livestream AV, Dây Livestream MA1,...

- DÂY MICRO: Dây XLR, Dây Canon, Dây Canon Xịn 3M,...

- TAI NGHE KIỂM ÂM: Tai Nghe AKG K52, Tai Nghe AKG K92, Tai Nghe ISK HP-960B,...

- PHỤ KIỆN CẦN THIẾT: Chân Micro Đứng Phòng Thu, Đèn Livestream, Nektar (Midi Keyboard), Đèn Vũ Trường, Chân Kẹp Micro, Màn Lọc ...

- DỊCH VỤ THU ÂM TẠI LÂM PHÁT STUDIO: Thu Âm, Quay Clip, Mix Nhạc, Master, Thu Voice,...

LÂM PHÁT STUDIO

-  BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO THÊM TẠI ĐÂY

-  BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO THÊM MỘT SỐ SẢN PHẨM TẠI ĐÂY