Download 05 phần mềm hát live thu âm chuyên nghiệp

Download 05 phần mềm hát live thu âm chuyên nghiệp

Trong thời buổi công nghệ phát triển hiện đại, âm nhạc là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Đặc biệt, mọi người hoàn toàn có thể tự tạo ra âm nhạc với các phần mềm khác nhau. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm, miễn phí và có phí, điều này khiến bạn khó quyết định phần mềm nào là tốt nhất để ghi âm nhạc. Chính vì vậy hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn về cách Download 05 phần mềm hát live thu âm chuyên nghiệp. hãy cùng mình bắt đầu bài viết dưới nhé!

Phần mền thu âm chuyên nghiệp có những gì ?

Phần mềm ghi âm nhạc giúp các nhà sản xuất phát triển các bản âm thanh và chuyên nghiệp cho các dự án video và podcast của họ. dưới đây là một số thông tin chi tiết về tính năng phần mền thu âm chuyên nghiệp.

1. Ghi lại giọng nói và nhạc cụ trực tiếp:

Bạn có thể sử dụng phần mềm ghi âm nhạc miễn phí để ghi lại giọng nói trực tiếp và âm thanh nhạc cụ. Kết hợp với một micrô tốt, âm thanh có thể được ghi lại và chỉnh sửa để tinh chỉnh và rõ ràng hơn.Thêm Hiệu ứng Âm thanh vào Tệp Âm thanh:

2. Thêm Hiệu ứng Âm thanh vào Tệp Âm thanh:

Phần mềm ghi âm nhạc miễn phí có thể được sử dụng để thêm các hiệu ứng và plugin âm thanh. Điều này cho phép bạn thêm và tạo âm vang, độ trễ, điệp khúc và thậm chí là tự động phát âm thanh.

3. Ghi lại các công cụ ảo:

Các nhạc cụ ảo cũng có thể được sử dụng để ghi nhạc trong phần mềm ghi âm nhạc miễn phí nếu bạn không có quyền truy cập vào các nhạc cụ thực. Hầu hết các phần mềm ghi âm nhạc đều tích hợp sẵn các nhạc cụ ảo để ghi âm kỹ thuật số.

4. Chỉnh sửa và trộn các bản nhạc âm thanh:

Bạn có thể chỉnh sửa và trộn các bản âm thanh bằng một phần mềm ghi âm nhạc miễn phí để thêm vào các dự án video của mình. Để cải thiện chất lượng âm thanh, bạn có thể cắt, di chuyển và cắt chéo các phần tử âm thanh trước khi trộn hoặc đánh bóng các bản âm thanh.

Hình ảnh bài viết

5. Thêm và tạo vòng lặp âm thanh:

Một phần mềm ghi âm nhạc tốt bao gồm một thư viện kỹ thuật số các vòng lặp âm thanh mà bạn có thể thêm vào các bản nhạc của mình. Bạn thậm chí có thể sử dụng phần mềm ghi âm nhạc miễn phí để tạo vòng lặp âm thanh của riêng mình.

05 Phần mền hát live thu âm chuyên nghiệp

Dưới đây là những phần mền hát live thu âm chuyên nghiệp được tin dùng nhiều nhất mà mình đã cập nhật được các bạn theo dõi ngay dưới nhé.

1. FL Studio 12

FL Studio 12 là phần mềm làm nhạc đầu tiên không thể bỏ qua. Phần mềm này được biết đến với tên gọi là Fruity Loops. Thực chất phần mền âm thanh kỹ thuật số rất phổ biến.

Bạn có thể ghi âm thanh từ bất kỳ thiết bị hoặc micrô nào. Trước khi bắt đầu ghi, đừng quên điều chỉnh mức độ nhiễu từ tín hiệu sang để tín hiệu đầu vào rõ ràng nhất có thể. Với phần mềm này bạn có thể sáng tác, sắp xếp, ghi âm, chỉnh sửa, pha trộn và làm chủ chất lượng âm nhạc.

Hiện nay, FL Studio có ba phiên bản: Signature, Producer và Fruity. Trong đó Signature và Producer bổ sung rất nhiều tính năng hữu ích cho phép bạn tạo ra những kiệt tác.không chỉ các nghệ sĩ chuyên nghiệp nắng ngay cả những người mới bắt đầu làm nhạc cũng có thể sử dụng phần mềm này.

2. Adobe Audition

Adobe Audition là phần mềm ghi âm nhạc nổi tiếng và khá phổ biến hiện nay, là phần mền tiên tiến nhất dành cho các chuyên gia. Đưa việc chỉnh sửa âm thanh lên một tầm cao mới với các tính năng chuyên nghiệp. Nó có rất nhiều tính năng tuyệt vời có thể cải thiện chất lượng âm thanh của bạn ngay lập tức.

Hình ảnh bài viết

Adobe Audition là một phần mềm chỉnh sửa âm thanh chuyên nghiệp. Và do đó nếu bạn là người mới bắt đầu sẽ đòi hỏi nhiều thời gian để tìm hiểu. Sau khi hiểu rõ, bạn có thể ghi lại âm thanh chuyên nghiệp cho các dự án video của mình mà không gặp rắc rối.

3. Cubase

Cubase là phần mềm làm nhạc đánh giá rất cao hiện nay. Bởi chất lượng âm thanh mà phần mềm này mang đến luôn rõ ràng nhất.

Đặc biệt phần mềm còn tích hợp rất nhiều chức năng mà các người dùng yêu cầu. Phần mềm này được coi là công cụ hoàn chỉnh nhất. Vì nó bao gồm tất cả các giai đoạn của quá trình sáng tạo từ sáng tác, ghi âm, chỉnh sửa và trộn. 

Nếu lựa chọn phần mềm làm nhạc Cubase, bạn sẽ có ba sự lựa chọn với ba phiên bản khác nhau. Những phiên bản này hoàn toàn phù hợp với kinh nghiệm và nhu cầu của người dùng.

Một số tính năng, đặc điểm nổi bật của Cubase như:

  • Giao diện thân thiện với người dùng.
  • Giúp bạn tạo ra các dự án và chỉnh sửa các tệp MIDI
  • Cho phép tạo ra các bản âm thanh thô và một số dữ liệu liên quan như lời bài hát và phân phối chúng ở nhiều định dạng khác nhau.
  • Nhạc sĩ có thể sáng tác và thu âm các bài hát với phần mềm này.

4. Ableton Live Music

Cái tên thứ 4 trong danh sách phần mềm làm nhạc không ai khác chính Ableton Live. Đây là phần mềm tạo nhạc khá mạnh mẽ với tính năng Live có thể thu âm MIDI tiên tiến.

Hình ảnh bài viết

Phần mềm này cung cấp tính năng biến dạng duy nhất cho phép bạn thay đổi nhịp độ và thời gian mà bạn không cần phải dừng lại âm nhạc. Ableton Live mang đến hơn 3000 âm thanh cho bạn lựa chọn. 

Một số tính năng chính của phần mềm làm nhạc Ableton Live như sau:

  • Hỗ trợ sáng tác, thu âm, sắp xếp và trộn âm thanh.
  • Có thể tạo ra nhạc Remix, Midi, thêm các nhịp trống, xóa bỏ các khoảng lặng âm thanh,…
  • Hỗ trợ nhiều định dạng khác nhau.
  • Hỗ trợ chỉnh sửa hàng loạt với tốc độ cao.
  • Bổ sung nhiều hiệu ứng cho bài hát.

5. AudioDirector

AudioDirector là phần mềm chỉnh sửa âm thanh cho phép bạn trộn âm thanh bằng cách sử dụng đa theo dõi. Nó cung cấp nhiều thứ khác nhau mà bạn có thể kết hợp với nỗ lực tối thiểu.

Một số tính năng nổi bật sau:

  • Cung cấp khả năng tích hợp với PowerDirector.
  • Bạn có thể xem trước các clip cạnh nhau.
  • Cung cấp các công cụ khác nhau để khôi phục âm thanh của bạn.
  • Nó cho phép bạn nhập các đoạn âm thanh đa kênh.
  • Bạn có thể nhanh chóng ghi lại nhiều kênh âm thanh.

Trên đây là danh sách các phần mềm hát livestream trên máy tính chuyên nghiệp và thông dụng nhất được sử dụng cho các phòng thu tại nhà và phòng thu chuyên nghiệp tại Việt Nam. Hy vọng với bài chia sẻ trên bạn sẽ biết cách lựa chọn cho mình một phần mềm thu âm phù hợp, đúng với mục đích và đáp ứng được nhu cầu của bạn trong công việc.