Hướng dẫn Hát karaoke phát trực tiếp Facebook đơn giản

Hướng dẫn Hát karaoke phát trực tiếp Facebook đơn giản

Hiện nay, nhu cầu Hát karaoke phát trực tiếp Facebook là rất lớn. Đặc biệt ở nông thôn hoặc các vùng ven thành phố. Việc Hát karaoke phát trực tiếp Facebook không khó nhưng làm sao để hay thì lại không đơn giản. Chúng ta cần phải có những thiết bị, phụ kiện đi kèm hỗ trợ mới “nên chuyện”. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu đến các bạn các thiết bị cần chuẩn bị và hướng dẫn Hát livestream trên facebook cực hay.

Hát livestream trên facebook cần chuẩn bị gì?

Nếu bạn muốn Hát karaoke phát trực tiếp Facebook, thì trước tiên bạn cần đảm bảo rằng bạn có thiết bị phát trực tiếp phù hợp. Mặc dù người xem không mong đợi chất lượng và giá trị sản xuất từ livestream nhưng chất lượng vẫn rất quan trọng.

Chất lượng video là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với người xem khi Hát livestream trên facebook. Bạn không cần thiết bị đắt tiền để livestream, một vài thiết bị livestream hát karaoke trên Facebook phù hợp. Cũng sẽ giúp sản xuất nội dung chuyên nghiệp hơn. Dưới đây là một số thiết bị giúp bạn Hát livestream trên facebook chuyên nghiệp hơn.

– Mic thu âm như TIKO T100, Samson C01, ISK AT100, TAKSTAR…

– Soundcard như KS108, Icon Upod Pro, K10..

– Tai nghe kiểm âm

– Giá đỡ micro và bộ màn lọc tạp âm

– 1 Máy tính và 1 điện thoại hoặc 2 điện thoại

– Dây livestream 3 màu

Hướng dẫn Hát karaoke phát trực tiếp Facebook

Đối với việc Hát livestream trên facebook, thì bạn cần có 2 thiết bị điện tử ( 1 máy tính và 1 điện thoại; hoặc 2 chiếc điện thoại). Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để Hát karaoke phát trực tiếp với 2 thiết bị này.

01. Hát livestream trên facebook với máy tính

Cách cắm Mic thu âm hát karaoke trên máy tính khá đơn giản. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị MIC thu âm và Soundcard. Sau đó chỉ cần cắm mic thu âm vào cổng MIC trên Soundcard, kết nối dây từ Soundcard tới máy tính.

Hình ảnh bài viết

Cuối cùng là sử dụng cổng cắm ra loa từ Soundcard để kết nối tới loa. Lưu ý với một số dòng mic có kết nối thêm phantom và nguồn, tùy từng bộ lắp đặt. Tuy nhiên, khi cắm từ soundcard bắt buôc phải có loa ra kèm để âm có thể phát ra ngoài. Nếu không, bạn có thể đeo tai nge và hát Online trực tiếp nge qua tai mà không cần tới loa.

02. Hát livestream trên facebook với điện thoại

Tương tự như cách kết nối với máy tính, tuy nhiên trong trường hợp này người dùng sử dụng cấp nhạc bằng điện thoại. Thay bằng dây kết nối từ máy tính tới soundcard. Người dùng sử dụng dây kết nối từ điện thoại tới soundcard và thực hiện các kết nối dây khác tương tự. Lưu ý các vị trí cổng cắm cần chặt chẽ để tránh bị tiếng rè của thiết bị điện tử.

Hình ảnh bài viết

Cách trên có thể hiểu là một điện thoại giữ vai trò lấy âm thanh, lấy nhạc để bạn hát. Với chiếc điện thoại này bạn hãy vào các trang web có beat karaoke để sử dụng. VD: youtube, karaoke online, ... Khi đã kết nối như trên, bạn dùng điện thoại vào các trang mạng xã hội và bật chức năng phát trực tiếp trên ứng dụng đó. Lúc này điện thoại sẽ thu cả tiếng nhạc, giọng hát và hình ảnh để phát trực tiếp.

Với những đề xuất về thiết bị livestream mình vừa giới thiệu, chắn chắn sẽ giúp bạn tạo ra các video trực tiếp trên Facebook chất lượng cao mà không tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn. Bất kể bạn sử dụng thiết bị livestream hát karaoke trên Facebook nào, hãy đảm bảo rằng khán giả của bạn có thể dễ dàng nghe và nhìn thấy bạn. Nếu các bạn thấy bài viết này bổ ích, hãy share để bạn bè cùng biết nhé!