04 Mẫu micro thu âm cho iphone tốt nhất hiện nay

04 Mẫu micro thu âm cho iphone tốt nhất hiện nay

Hiện nay, iphone luôn được xem là một chiếc điện thoại thông minh đáng sỡ hữu nhất. Ngoài sự sang trọng, đẳng cấp cùng với công nghệ hiện đại, thì iphone còn được xem là công cụ tạo nội dung video cực kỳ hiệu quả. Chính vì vậy, nếu bạn là người thường xuyên ghi âm các cuộc phỏng vấn, quay video Youtube hoặc làm Podcast, chắc chắn bạn sẽ cần có iphone và đầu tư thêm một chiếc micro thu âm cho iphone để tăng chất lượng video.

Nhu cầu sử dụng micro thu âm iphone hiện nay

Bạn biết rồi đấy, các nhu cầu thu âm, bán hàng livestream, làm youtuber, hát karaoke online đang dần trở nên rất phổ biến. Đặc biệt là tình hình diễn biến dịch phức tạp, mọi người đều trang bị sẵn cho mình một bộ micro thu âm cho iphone. Nhằm để tiện cho việc bán hàng online ngay tại nhà, hoặc livestream cho youtuber làm tin tức thời sự về tình hình dịch, giải trí showbiz việt, hay hát thu âm thư giãn ở nhà.

Micro thu âm cho iphone là một lựa chọn khá thông minh. Micro thu âm iphone giúp cho người dùng vừa giải trí vừa có thể luyện kỹ năng bán hàng, hay luyện giọng hát cực kỳ dễ dàng. Để chọn micro thu âm iphone bạn cần xác định nhu cầu và ứng dụng mình đang làm mà có lựa chọn phù hợp.

Nếu bạn đang loay hoay tìm một chiếc micro thu âm iphone với chất lượng tốt hơn cho điện thoại di động của bạn? Vậy thì hãy theo dõi ngay 5 mẫu micro thu âm cho iphone tốt nhất hiện nay mà Thiết Bị Hát Live chia sẽ dưới đây. Chắc chắn, đây sẽ là những mẫu mico thu âm cho điện thoại mà bạn nên cân nhắc bởi ưu điểm giá rẻ cũng như chất lượng chuyên nghiệp.

Top 04 chiếc micro thu âm cho iphone tốt nhất

Trên thị trường hiện có rất nhiều hãng sản xuất micro, trong đó đa phần đến từ Trung Quốc. Nhiều micro thu âm cho iphone giá rẻ chỉ 100-200 nghìn đồng. Tuy nhiên chất lượng rất phập phù, may thì dùng được nhưng cũng có cái vứt đi ngay sau lần sử dụng đầu tiên. Dưới đây là top 04 chiếc micro thu âm cho điện thoại tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua.

01. Micro Thu Âm Livstream Chuyên Nghiệp LP203

Micro thu âm Livestream LP203 là sản phẩm micro thu âm chuẩn phòng thu độc quyền chỉ có tại Lâm Phát Studio. Đây là loại micro condenser, với thiết kế áp dụng trình điều khiển chính xác hoàn chỉnh cho mạch điện tử. Với thiết kế bên ngoài sang trọng, được mạ vàng bao bọc đầu micro. Giúp độ đón phân cực rất tốt với âm thanh đầu ra hoàn hảo, độ ồn rất thấp.

Hình ảnh bài viết

Cùng với việc tái tạo âm thanh sản xuất rất chi tiết, tinh tế. Thích hợp với phòng thu, trình diễn live, thích hợp với hầu hết tất cả các thiết bị kết nối đáp ứng yêu cầu chất lượng cao về trình thu âm, và đầu ra hoàn hảo. 

02. Micro Thu Âm Audio USB Chuyên Nghiệp

Về cơ bản Chức năng của Micro Thu Âm Audio USB vẫn giống như các micro thu âm khác. Có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữa loại micro này với các loại micro khác là khả năng làm việc hoàn toàn riêng biệt. Trong khi các microphone cần một phụ kiện không thể thiếu là. Card âm thanh trong khi Micro Usb lại không cần.

Hình ảnh bài viết

Loại Micro Thu Âm Audio USB này không cần đi kèm với thiết bị. Bởi vì có một card âm thanh bên trong. Đó là lý do tại sao micro USB vẫn có một vị trí nhất định trên thị trường hiện nay. 

03. Micro Thu Âm cho điện thoại TH2068

Đáp ứng được mọi tiêu chuẩn dành cho micro thu âm, TH2068 là một loại mic mới có khả năng thu âm với phạm vi rộng và giảm tiếng ồn cao. 

Hình ảnh bài viết

Tiện lợi hơn cả là Micro Thu Âm cho điện thoại TH2068 sử dụng nguồn điện 5V. Bạn có thể cắm trực tiếp vào laptop hoặc PC qua công microphone để thu âm

04. Micro Thu Âm cho iphone RODE NT2-A

Micro Thu Âm cho iphone RODE NT2-A có 3 tín năng lựa chọn hướng thu hoàn hảo. Dành cho nhu cầu thu của bạn, bộ lọc và xử lý cao cấp giúp thiết bị này trở nên hoàn hảo trong lúc thu giọng hát hoặc âm thanh từ nhạc cụ. Đáp ứng đủ tần số gợi sự nhẹ nhàng và rõ ràng của âm thanh thu.

Hình ảnh bài viết

Ngoài ra, Rode NT2-A thể hiện rất rõ nét các âm cao. Vẫn giữ được sự trong trẻo của âm thanh mà không hề bị phô, vỡ giọng. Thật khó để tìm được  1 chiếc mic thu âm nào có độ nhạy cao mà tiếng ồn lại ít như Mic thu âm Rode NT2-A. Rode NT2-A có độ nhạy -36dB và trở kháng 200 Ω mà mức độ tiếng ồn chỉ < 7 dBA.

Không chỉ dừng lại ở đó, Mic thu âm Rode NT2-A còn có sức chịu áp lực âm thành đầu vào siêu việt. Ở chế độ nén âm “-10dB” thì mức áp lực âm thanh đầu vào là 157 dB. 1 con số rất khó để tìm thấy ở 1 chiếc micro thu âm đồng giá với Rode NT2-A.

Lưu ý khi lựa chọn micro thu âm cho điện thoại

Nếu bạn ví hình ảnh như ngoại hình của cô gái trẻ. Thì chắc chắn ằng giọng nói thể hiện tính cách và tâm hồn. Một cô gái có khuôn mặt xinh đẹp nhưng chất giọng “không đẹp” thì mất điểm quá. Trong việc tạo dựng video cũng vậy, chắc chắn sẽ không ai thỏa mái khi phải lắng tai nghe một đoạn video âm thanh quá bé hoặc nhiều tiếng ồn.

Hiện nay, thì micro để làm phim thì khá đa dạng nhưng dùng được cho điện thoại thì thực sự chưa nhiều. Do đó, ngoài việc chọn loại micro thu âm cho điện thoại phù hợp với nhu cầu công việc. Thì lưu ý quan trọng nhất bạn cần nhớ đó là tính tương thích.

Trên thực tế có những micro tương thích với cả hệ điều hành iOS và android. Nhưng cũng có micro chỉ hoạt động được với một trong hai hệ điều hành kể trên. Có trường hợp micro có thể thu âm được nhưng lại không hỗ trợ quay phim. Về phần này mình thấy những ai sử dụng iPhone sẽ thuận lợi hơn vì hầu hết các micro hiện nay đều tương thích với hệ điều hành iOS. Với những micro không tương thích, hãy tham khảo thêm phương án sử dụng jack chuyển đổi.