5 Cách Khắc Phục Micro Bị Rè - Lâm Phát studio

5 Cách Khắc Phục Micro Bị Rè - Lâm Phát studio

Mic thu âm hát live hiện nay đã khá phổ biến trên thị trường. Hầu hết ai cũng có thể mua và sử dụng được khá dễ dàng, với nhiều giá thành khác nhau. Có loại giá rẻ chỉ khoảng 1 triệu đồng bạn cũng có thể mua để thu âm. Và hát live trải nghiệm âm thanh khá tốt.

Tuy nhiên vẫn theo nguyên tắc “tiền nào của nấy”. Nên mua loại có giá thành phù hợp để có chất lượng sản phẩm tốt. Thay vì mua hàng rẻ nhưng chất lượng kém chỉ sử dụng được thời gian ngắn lại phải bỏ đi.

Mic thu âmsound card thu âm và các thiết bị thu âm có độ nhạy âm thanh cao. Hơn hẳn so với các loại thông thường. Do đó một lỗi nhỏ cũng có thể dễ dàng nhận thấy được. Một số lỗi cơ bản về âm thanh mà các bạn thường xuyên gặp phải. Chính là âm thanh liên tục bị sôi, rè gây cảm giác khó chịu khi thu âm hay hát live.

Về cơ bản thì hầu hết là do thiết bị kém chất lượng. Cũng không loại trừ các trường hợp sản phẩm tốt nhưng phụ kiện lại kém chất lượng. Sau đây là một số trường hợp bạn thường gặp phải và cách khắc phục.

I. Kiểm tra lại dây Micro

Thông thường các bạn lại không quan tâm đến cáp tín hiệu kết nối của Micro hay sound card, hay cáp live stream…mà cứ nghĩ do thiết bị thì hoàn toàn sai lầm. Vậy mic thu âm bị sôi là do đâu?

Khi cáp tín hiệu kết nối như cáp XLR, cáp USB hay cáp Audio các loại để kết nối thiết bị với nhau là quan trọng nhất. Chỉ một mili bị lệch khi kết nối thì âm thanh đã có thể khác hoàn toàn. hoặc một trong những loại cáp kém chất lượng, lõi đồng nhỏ. Không có thiết kế chống nhiễu âm thanh sẽ làm cho âm thanh truyền đi rất kém. Không đạt tiêu chuẩn, tần số dẫn đến chất lượng kém, thậm chí bị rè, bị sôi rất lớn.

Khắc phục: Sử dụng loại cáp tín hiệu kết nối chuẩn, tốt, có chỗng nhiễu để loại trừ nhiễu âm và gây ra hiện tượng sôi hoặc rè.

Hình ảnh bài viết

II. Kiểm tra âm lượng Micro

Việc điều chỉnh âm thanh micro cũng là 1 phần khiến cho micro của chúng ta bị rè, do điều chỉnh quá lớn, khi chúng ta hát quá to sẽ bị vỡ gen âm thanh, khiến cho âm thanh bị rè, bị rát.

Khắc phục: Điều chỉnh âm thanh phù hợp, để tránh tình trạng quá lớn

Hình ảnh bài viết

III. Kiểm tra nút âm lượng tổng

Trên các soudcard sẽ có các nút như Master/Monitor điều khiển âm lượng tổng, và khi các bạn chúng ta hát live, thu âm,… nếu không điều chỉnh phù hợp thì khi chúng ta xuất ra âm thanh sẽ bị vỡ gen, bị rè. Nên chúng ta phải điều chỉnh phù hợp, các bạn có thể lên Lâm Phát studio để xem cách hướng dẫn cụ thể trên phần ghi âm điện thoại để cho chất lượng âm thanh tốt hơn

Hình ảnh bài viết

  IV. Kiểm tra lại cổng kết nối với Sound card

Dây micro cắm vào Sound card lỏng hoặc không khớp cũng sẽ gây ra tình trạng cho Micro của chúng ta bị rè, khó chịu, hát không rõ,… Hoặc những sợi dây kết nối khác cũng bị lỏng nên khiến cho Micro nhiễu, rè

Khắc phục: Kiểm tra lại dây kết nối, cắm cho sát vào và cắm đúng vị trí

 

icon upod pro6 1

V. Kiểm tra hoặc sử dụng những dây LiveStream chất lượng cao

Đôi khi các bạn chúng ta hát live, hoặc thu âm nghe trên tai nghe kiểm âm lúc các bạn hát sẽ rất ổn, nhưng khi xuất ra file thì nghe bị rè, nên cách khắc phục là các bạn chúng ta kiểm tra thử dây đã cắm chuẩn chưa, hoặc có thể tìm hiểu thêm về dây livestream chất lượng cao bên Lâm Phát Studio để các bạn có thể cho ra file âm thanh chất lượng nhất nhé!

Hình ảnh bài viết