Sound card K10 bị rè và cách khắc phục như thế nào?

Sound card K10 bị rè và cách khắc phục như thế nào?

Soundcard XOX K10 là một trong những card âm thanh đa năng của XOX. Cung cấp cho bạn một giải pháp đơn giản, gọn nhẹ với âm thanh chất lượng cao (24-bit). Kết nối trực tiếp với máy tính qua cổng USB. XOX K10 được thiết kế để hát karaoke online, thu âm giọng hát, nghe nhạc, chat skype và trò chuyện trực tuyến.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng card âm thanh K10 thì có rất nhiều bạn cũng gặp không ít khó khăn và rắc rối với những sự cố trên sound card này. Hôm nay Lâm Phát Studio sẽ viết một bài viết để chia sẻ cho các bạn về các lỗi thường gặp trên soundcard XOX K10/ KS1018 và cách khắc phục những lỗi này.

Những nguyên nhân gây ra hiện tượng Sound card K10 bị rè

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc sound card XOX K10 bị rè. Có thể nói đến các nguyên nhân mà bạn có thể kiểm tra sau:

  • Cục sạc cấp nguồn cho sound card là loại kém chất lượng. Đầu ra không đúng dòng điện tiêu chuẩn dẫn đến sound card luôn trong hiện tượng thiếu hoặc thừa điện áp để thiết bị hoạt động.
  • Máy tính, laptop kết nối với sound card bị tiếp mass, rò điện gây nên tiếng sôi rè khi dùng sound card.
  • Cục nguồn của sạc laptop không đủ tiêu chuẩn cũng có thể dẫn đến hiện tượng sound card bị sôi rè, không nghe rõ tiếng.
  • Do trong quá trình điều chỉnh, nút âm lượng Volume Mic và Volume tổng bị vặn quá lớn.
  • Livestream bằng điện thoại bị sôi, rè: nguyên nhân có thể đến từ dây livestream chưa được đặt ở đúng chế độ hoặc chất lượng dây không tốt.

Cách khắc phục:

  • Sử dụng cục nguồn theo thiết bị hoặc sạc dự phòng chuẩn chất lượng để cấp nguồn cho sound card bị rè.
  • Kiểm tra máy tính có bị rò điện hay không, thử thay cục sạc khác cho máy, đổi cổng USB, kết nối sang máy tính khác để tìm nguyên nhân gây nên tiếng sôi rè khi livestream và khắc phục lỗi đó.
  • Điều chỉnh âm lượng mic và âm lượng tổng xuống mức phù hợp.
  • Thử chuyển đổi chế độ A, B trên dây livestream cho phù hợp với điện thoại của mình (chế độ A, B hỗ trợ cho 2 hệ điều hành IOS Và Android, điều chỉnh nút gạt về đúng với hệ điều hành mà điện thoại mình đang sử dụng) hoặc thay dây khác nếu cách trên chưa khắc phục được vấn đề.

Những nguyên nhân gây ra hiện tượng Sound card K10 không có nhạc nền

Đối với sự có bạn vẫn nghe tiếng micro bình thường mà không nghe thấy nhạc nền bạn thử kiểm tra xem sound card của mình có nằm trong những trường hợp này hay không?

sound card k10
  • Nút volume nhạc nền (nút vặn số 7) ở mức 0, hãy vặn nút này theo chiều kim đồng hồ lúc này bạn sẽ nghe thấy tiếng nhạc.
  • Sound card bạn đang ở chế độ thu âm (ánh sáng xanh lá cây), ở chế độ này bạn chỉ có thể nghe tiếng từ micro chứ không thể nghe tiếng nhạc nền được. Để khắc phục hãy chuyển sound card về ánh sáng xanh dương (chế độ sing).
  • Lỏng dây cắm: dây cắm vào điện thoại mở nhạc bị lỏng, dây live stream cắm vào điện thoại bị lỏng hoặc vướng vỏ ốp điện thoại chưa cắm sâu vào lỗ cắm tai nghe của điện thoại
  • ( cách khắc phục kiểm tra lại dây cắm, vỏ ốp điện thoại rồi cắm lại )- Nút gạt sợi dây live: trên sợi dây live stream 3 màu hay dây live MA2 đều có nút gạt để thích ứng theo hệ điều hành điện thoại tuy nhiên mình thấy hầu hết các dòng máy đều gạt về 1 phía nếu các bác gạt ngược sẽ ko thu được âm thanh.

Sound card K10 bị hú, rít:

Đối với sự cố sound card K10 bị hú, rít rất khó chịu. Nguyên nhân sự có này có thể do bạn để micro của mình quá gần loa gây hiện tượng hú, rít. Để khắc phục hãy chuyển vị trí của micro và hướng loa đừng chĩa thẳng trực tiếp vào mic, điều đó thậm chí làm tồi tệ tình trạng live.

Máy tính không nhận sound card K10 (không nghe thấy bất kỳ tiếng nào)

Ở hầu hết máy tính đều tự động nhận driver của sound card XOX K10. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp máy tính không nhận sound card K10 này. Để biết máy tính của bạn đã nhận driver của sound card K10 hay chưa, hãy kiểm tra bằng cách truy cập Device Manager của máy tính. Nếu xuất hiện K10 trong Audio inputs and outputs (như hình bên dưới) thì máy tính của bạn đã nhận sound card. Nếu không nhận sound card, bạn hãy thử khởi động lại máy hoặc cài lại driver cho máy tính của mình.

máy tính không nhận sound card

Khi thu âm, các bạn để các thiết bị thu, phát âm thanh ở gần sound card đặc biệt là điện thoại. Khi để điện thoại bên cạnh sẽ dẫn đến tình trạng bị sôi rè thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Bởi vì, điện thoại di động có sử dụng mạng, cột sóng sẽ hút sóng từ sound card. Cách đơn giản là bạn để chiếc điện thoại ra xa hoặc tắt nguồn cũng như các thiết bị âm thanh khác.

Ngoài những lý do cơ bản như trên khiến sound card có tình trạng bị sôi rè mà bạn không tìm ra nguyên nhân thì nên đưa đến các trung tâm kỹ thuật để được tư vấn và sữa chữa hiệu quả nhất. Với những các xử lý đơn giản và nhanh chóng như trên sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng sound card bị sôi rè giúp cho chất lượng âm thanh nghe hay và tốt hơn. Những lỗi thường gặp ở trên hoàn toàn cho lỗi của người dùng trong quá trình sử dụng không đúng cách mà thường bị nhầm tưởng là do lỗi của thiết bị.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!