Vì sao nên thu âm bằng sound card?

Vì sao nên thu âm bằng sound card?

Sound card có thể là một khái niệm khá xa lạ đối với người mới bắt đầu tìm hiểu về các thiết bị liên quan đến Studio. Vậy Thu âm bằng Sound Card là gì, chúng ta có cần tới linh kiện này và khi nào thì cần tới chúng? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết lần này của Lâm Phát Studio.

Sound Card là gì?

Khác với Video Card là một thành phần thiết yếu PC và Laptop có thể hiển thị hình ảnh và hoạt động bình thường. Sound Card là linh kiện có cũng được mà không có cũng chẳng sao. Bởi hầu hết mainboard hiện nay mặc dù không thực sự được trang bị Sound Card. Nhưng đã được tích hợp công nghệ tương tự, có khả năng biến đổi tín hiệu số thành dải âm mà người dùng có thể thực sự nghe được (công nghệ Digital-to-Analog Converter).

sound card là gì

Sound Card còn có thể được biết tới với tên gọi Audio Interface. Soundcard thu âm được cấu tạo đơn giản hơn so với Card livestream và dễ dàng sử dụng hơn. Đặc biệt Sound Card thu âm thì chỉ có chức năng thu âm không livestream được lên khi quyết định mua mọi người lên xác định kỹ mục đích sử dụng chính là gì để mua cho phù hợp.

Chức năng của Card âm thanh

Vậy công dụng của card âm thanh là gì? Bạn đang rất thắc mắc về vấn đề này rồi phải không nào? Được rồi, không làm bạn lăn tăn hơn nữa, hãy đọc phần bài viết dưới đây nhé!

Âm thanh tồn tại trong các dòng máy tính hiện nay đều tồn tại dưới dạng tín hiệu số. Do đó, để có thể chuyển âm thanh thành âm thanh cơ điện phát ra loa thì cần đến thiết bị là card âm thanh. Card âm thanh giúp âm thanh hay hơn và nghe bắt tai hơn nhiều so với thu âm bằng mic thu âm thông thường.

chức năng của sound card

Như đã nói ở trên, sound card livestream hiện đã được tích hợp vào bộ âm thanh trên main chính của máy tính. Nhưng sự tích hợp tiện lợi này cũng tồn tại 2 nhược điểm lớn. Cụ thể là gây nhiễu điện và làm giảm chất lượng âm thanh do main chính phải thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc.

Bởi vậy, card âm thanh được đánh giá là một giải pháp lý tưởng nhất để khắc phục 2 nhược điểm trên. Ngoài ra, card âm thanh còn là thiết bị cho phép âm thanh từ micro đi vào máy tính thông qua cổng kết nối Firewire hoặc USB,... 

Vì sao nên sử dụng sound card thu âm

Khi bạn không sử dụng Sound card thì mình chắc chắn một điều với bạn là âm thanh phát ra từ loa của bạn sẽ nghe không được như ý muốn. Cho dù loa của bạn có tốt đến đây, xịn đến cỡ nào. Bạn có thể lấy ví dụ sử dụng Sound card rồi nghe âm thanh phát ra so với bên không sử dụng sound card, bạn sẽ thấy sự khác biệt hoàn toàn. Vì vậy, tất cả sẽ vô nghĩa cho dù người dùng đang sở hữu hệ thống loa tốt. Thế nhưng phần phát hay nguồn phát không tốt thì chất lượng âm thanh sẽ khó được như ý.

sound card nên mua 2021

Sound card thu âm tại Việt Nam có rất nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với từng mục đích sử dụng và tính năng huớng tới của người dùng. Với phân khúc khoảng từ 1 triệu tới hơn 2 triệu đồng, bạn sẽ có một sound card thu âm tầm trung. Tuy vậy, nó vẫn tích hợp những lợi ích thu âm hữu ích với một phòng thu tại nhà như: ghi âm thanh của microphone và chỉnh sửa các dữ liệu âm thanh ghi lại riêng biệt với chương trình thu âm. Kết nối với một đầu karaoke vào, và bạn sẽ ghi âm giọng hát với âm thanh karaoke một cách đơn giản và thuận tiện.

Tóm lại, một trong những ưu điểm chính, cũng như chức năng của công việc ghi âm khi nói đến soundcard thu âm là dễ sử dụng và khả năng thu âm chất lượng cao.

Trong mỗi lần bạn nghe qua loa hoặc thu âm thanh mới, soundcard thu âm sẽ tái tạo một sự trình bày chính xác hơn của âm thanh làm cho chúng hoàn toàn cần thiết trong sản xuất âm thanh trên máy tính. 

Bật mí cách lựa chọn sound card phù hợp nhất

Trên thị trường hiện nay sản phẩm card âm thanh được bày bán khá nhiều loại khác nhau cùng với mức giá bán cũng khác nhau từ bình dân đến cao cấp. Chính vì vậy mà người dùng sẽ ít nhiều cảm thấy phân vân không biết card âm thanh nào là tốt? Bạn không cần phải quá lo lắng vì bây giờ Lâm Phát sẽ mách bạn cách lựa chọn card âm thanh tốt nhất cho mình nhé.

bật mí mua sound card tốt nhất

Cơ bản thì tất cả đều tổng hợp để tương thích. Nếu mic của bạn thực sự kém, ngay cả trên bo mạch cũng không có card âm thanh nào có thể cứu được. Nếu micrô của bạn thực sự tốt với một card âm thanh thực sự kém, thì card âm thanh tốt hơn sẽ làm cho âm thanh tuyệt vời hơn.

Để có thể tìm được một sound card tốt thì bạn cần chú ý đến những thông số của nó. Bạn cần xem chipset xử lý âm thanh của nó, độ sâu của bit, bộ chuyển đổi tín hiệu…. Nếu như bạn không am hiểu về những thông số này. Thì tốt nhất bạn nên nhờ sự giúp đỡ của những người có kinh nghiệm hoặc có kiến thức về âm nhạc theo cùng bạn nhé.

Hình ảnh bài viết

Hiện nay trên thị trường có một số dòng card âm thanh tốt nhất được người dùng đánh giá cao như Sound Card XOX K10, XOX K30… dành cho những tín đồ nghe nhạc. Còn nếu như bạn là một game thủ thì hãy tìm đến những sound card như E-MU 0404 USB…

Vậy là Lâm Phát Studio vừa mới chia sẻ đến các bạn lý do nên sử dụng soundcard trong việc thu âm. Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích đối với bạn!

Ngoài ra, nếu các bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một phòng thu chất lượng tốt, giá cả phải chăng. Với thiết đẹp mắt khơi nguồn cảm hứng sáng tạo. Thì hãy đến trải nghiệm Dịch vụ thu âm tại Lâm Phát Studio.  Với đa dạng gói dịch vụ, đảm bảo sẽ khiến các bạn hài lòng.

Lâm Phát Studio được sinh ra nhằm tiếp lửa đam mê ca hát và giải trí của mọi người trên toàn đất nước. Chúng tôi luôn đặt uy tín và chất lượng lên hàng đầu!