Top 05 Mẫu phòng thu âm đẹp 2021 cực chất

Top 05 Mẫu phòng thu âm đẹp 2021 cực chất

Mẫu phòng thu âm đẹp chuyên nghiệp được hiểu là môi trường làm việc chuyên nghiệp về thu âm, mixing hoặc sản xuất âm nhạc, âm thanh, tiếng động. Để cho ra các sản phẩm nghệ thuật hay nhất, chuyên nghiệp nhất.

Các nhà sản xuất âm nhạc đều luôn mong muốn sỡ hữu cho mình một phòng thu âm chuyên nghiệp. Tuy nhiên lại không có nhiều ý tưởng về thiết kế và thi công. Chính vì vậy mà các Mẫu phòng thu âm đẹp luôn được tham khảo rất nhiều. Để góp phần có thêm nhiều ý tưởng khi thiết kế phòng thu âm chuyên nghiệp

Một số lưu ý khi thiết kế phòng thu âm chuyên nghiệp

Phòng thu âm chuyên nghiệp chắc không còn gì xa lạ gì nữa đối với những người đam mê ca hát hiện nay. Thật vậy, mỗi khi nhắc đến phòng thu âm chuyên nghiệp, chúng ta thường nghĩ đến những căn phòng rất tĩnh mịch, âm thanh chính xác. Được vận hành bởi các kỹ sư âm thanh giàu kinh nghiệm. Vì vậy mà khi thiết kế phòng thu âm chuyên nghiệp bạn cần lưu ý nhiều thứ chứ không riêng về chất lượng âm thanh.

- Tiếng ồn bên ngoài lọt vào studio

- Tiếng ồn lọt giữa các phòng chức năng của studio

- Tiếng ồn lọt qua hoặc phát từ hệ thống điều hòa quá mức cho phép

- Độ bền vật liệu kém, bị mủn sau một thời gian sử dụng

- Âm thanh bị um, mỏng, nhòe

- Âm thanh không chính xác

- Bản thu, bản mix nghe rất tệ khi kiểm tra trên các hệ thống âm thanh khác hoặc trong căn phòng khác

- Làm việc thấy mệt mỏi chỉ sau một thời gian ngắn

- Bất tiện trong quá trình sử dụng

Một số Mẫu phòng thu âm đẹp 2021 cực chất

Mẫu phòng thu âm đẹp được thiết kế chuyên nghiệp sẽ tạo nên môi trường làm việc lý tưởng. Kích thích sáng tạo và tăng cảm hứng làm việc cũng như làm tăng hiệu quả công việc hơn bao giờ hết. Tùy vào mục đích khác nhau mà sẽ có những thiết kế phòng thu âm chuyên nghiệp khác nhau. Dưới đây là các loại thiết kế phòng thu âm chuyên nghiệp mà bạn nên tham khảo:

Mẫu 01: Mẫu Phòng thu âm tại nhà không quá cầu kỳ và cũng không cần quá nhiều thiết bị như các studio bên ngoài. Thế nhưng Phòng thu âm tại nhà vẫn đủ hiệu quả để đáp ứng với nhu cầu thu âm cho cá nhân. Nhằm để thỏa sức sáng tác với niềm đam mê của mình. Nếu các bạn đã sở hữu Phòng thu âm tại nhà có hệ thống cách âm sẵn thì càng tốt.

Hình ảnh bài viết

Mẫu 02: Mẫu Phòng thu âm chuyên nghiệp có phòng cách âm khoảng 3 đến 4 mét vuông vừa đủ để 1 người có thể thu voice với chất lượng âm thanh tốt nhất.

Hình ảnh bài viết

Mẫu 03: Mẫu Phòng thu âm phong cách cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa 2 màu chủ đạo là đỏ và nâu. Chúng đã tạo nên một căn phòng thu âm mang phong cách cổ điển mới lạ. Cùng với các thiết bị hỗ trợ thu âm được sắp xếp một cách hợp lý, đẹp mắt. Và thuận tiện nhất đối với người soạn thảo âm nhạc. Thiết kế này phù hợp với những người thích sự xưa cũ, cổ điển.

Hình ảnh bài viết

Mẫu 04: Phòng thu âm khép kín với diện tích nhỏ có phạm vi từ 10 đến 12 mét vuông. Tuy nhiên mẫu phòng thu này vẫn đáp ứng đầy đủ các tính năng của phòng thu chuyên nghiệp. Bao gồm phòng cách âm và phòng edit nhạc bên ngoài. Phong cách này hoàn toàn đẹp và hợp lý đối với những người có không gian phòng nhỏ.

Hình ảnh bài viết

Mẫu 05: Mẫu Phòng thu âm đẹp để kinh doanh dành cho các ca sĩ, nghệ sĩ. Thì chúng ta cần đến nhiều thiết bị chuyên nghiệp hơn. Cùng với đó là diện tích phòng lớn hơn. Hệ thống cách âm và tiêu âm phải đặt ở mức 90 – 100% là tốt nhất.

Hình ảnh bài viết

Vậy là Lâm Phát Studio vừa mới chia sẻ đến các bạn top 05 Mẫu phòng thu âm đẹp nhất hiện nay. Còn bạn, đã chọn được mẫu phòng thu ưng ý. Hay có nhận xét gì về những mẫu phòng thu trên không? Hãy để lại suy nghĩ của bạn ở phần bình luận bên dưới để cùng thảo luận nhé!

Ngoài ra, nếu các bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một phòng thu chất lượng tốt, giá cả phải chăng. Với thiết đẹp mắt khơi nguồn cảm hứng sáng tạo. Thì hãy đến trải nghiệm Dịch vụ thu âm tại Lâm Phát Studio.  Với đa dạng gói dịch vụ, đảm bảo sẽ khiến các bạn hài lòng.

Lâm Phát Studio được sinh ra nhằm tiếp lửa đam mê ca hát và giải trí của mọi người trên toàn đất nước. Chúng tôi luôn đặt uy tín và chất lượng lên hàng đầu!