Kinh nghiệm mua combo thiết bị hát live stream cho người mới

Kinh nghiệm mua combo thiết bị hát live stream cho người mới

Bạn đang có nhu cầu tìm cho mình bộ thiết bị hát karaoke livestream tốt để có thể chia sẽ trên các nền tảng xã hội. Nhưng hiện nay vói công nghệ phát triển, việc xuất hiện trên thị trường hiện nay có quá nhiều sản phẩm bộ hát livestream với đủ các hãng sản xuất và giá thành khác nhau. Để chọn ra một bộ sản phẩm ưng ý với chất lượng cao thi rất khó. Chính vì vậy hôm nay mình sẽ chia sẽ kinh nghiệm của mình để chọn một combo thiết bị hát live stream tốt. các bạn hãy bắt đầu bài viết cùng mình nhé

Livestream cần những gì?

Khi livestream việc cần thiết nhất là chuẩn bị cho mình những thiết bị hỗ trợ như

  • (Các) nguồn video và hình ảnh - Đây là máy ảnh, màn hình máy tính và các nguồn hình ảnh khác sẽ được hiển thị, cũng như micrô, nguồn cấp dữ liệu bộ trộn và các âm thanh khác sẽ được phát trong luồng.
  • Bộ mã hóa video - Đây là phần mềm máy tính hoặc thiết bị phần cứng độc lập đóng gói video thời gian thực và gửi video đó lên Internet.
  • Đích phát trực tuyến - Nơi video trực tiếp của bạn sẽ có sẵn trực tuyến. Những thứ phổ biến bao gồm YouTube, Vimeo và Facebook Live.
  • Kết nối Internet ổn định - Vì vậy, luồng của bạn không bị đóng băng, tải vào bộ đệm hoặc ngắt hoàn toàn.
  • Và quan trọng nhất là thiết bị âm thanh - Đây là thiết bị cần thiết với những livestream, và quan trọng hơn đối với những người livestream hát karaoke thì việc âm thanh tốt giúp cho người nghe và người hát cảm nhận được tốt hơn và cũng là điểm mạnh đê thu hút người nghe.
thiết bị hát livestream

Để phát trực tuyến các sự kiện ở các địa điểm lớn hơn, bạn sẽ cần nhiều phần cứng sản xuất video hơn: nhiều hơn một camera HD và các thiết bị khác sẽ hợp nhất tín hiệu âm thanh và video để phát trên web. Vì thế nên việc chọn một thiết bị tốt là rất cần thiết

Một số kinh nghiệm cần biết khi mua combo thu âm hát livestream

Dưới đây là những lưu ý khi bạn mua combo thu âm hát livestream

Tương thích với thiết bị bạn sử dụng

Một lưu ý quan trọng khi bạn mua bộ hát livestream, đó là tương thích với thiết bị bạn đang sử dụng (điện thoại, máy tính bảng, PC, MAC,…). Trên thực tế hiện nay có rất nhiều bộ hát livestream được thiết kế để có thể sử dụng trên cả điện thoại và máy tính, nhưng cũng có nhiều trường hợp bộ livestream này chỉ sử dụng được một trong hai thiết bị trên.

Để chắc chắn, bạn hãy đọc thêm ở phần phân loại các bộ hát livestream ở bên dưới.

Mục đích sử dụng của bạn là gì?

Livestream để hát giao lưu với bạn bè mỗi tối, hát karaoke giải trí tại nhà, người bán hàng online muốn tìm một bộ hát live để tăng tương tác và đỡ nhàm chán hơn cho những buổi livestream của mình. Đa phần những người trong nhóm đối tượng này sẽ hướng đến những bộ livestream giá rẻ, đơn giản và tiện lợi, chỉ cần lắp vào là sử dụng được ngay mà không cần biết nhiều về kỹ thuật, cũng như khả năng chỉnh âm thanh.

thiết bị hát livestream
Young woman is vlogging about her business career. She is using home video camera and laptop.

Hát karaoke online, hát livestream thì còn ứng dụng vào việc thu âm (vocal, nhạc vụ,làm video,..), hoặc kết hợp với các phần mềm (Cubase, Autotune, FL Studio,…). Những người này cần phải biết một ít về kỹ thuật máy tính và cài đặt phần mềm. Khi chọn mua bộ livestream sẽ chú trọng hơn vào các yếu tố như tính năng của sản phẩm, chất lượng âm thanh đầu ra, hiệu suất làm việc,… để có thể khai thác tối đa các ứng dụng của các sản phẩm này.

Kinh nghiệm lựa chọn micro thu âm livestream

Dưới đây là những kinh nghiệm để chọn lọc micro hát livestream tốt, chất lượng

Bộ micro hát livestream có những loại nào?

Có nhiều cách để phân loại các bộ hát livestream trên thị trường hiện nay: theo cấu tạo, theo ứng dụng, theo giá thành,…

Tuy nhiên trong bài viết này, Lamphatstudio xin được phân loại theo thiết bị mà bạn sử dụng để hát livestream, đó là

  • Bộ mic hát livestream có hỗ trợ sẵn hiệu ứng cho người dùng.
  • Bộ mic hát livestream không hỗ trợ hiệu ứng (Phải sử dụng máy tính và phải cài phần mềm.

Bộ livestream có hỗ trợ sẵn hiệu ứng cho người dùng

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại bộ micro hát livestream dành cho Smartphone, đó là

  • Loại 1: Micro hát live tích hợp sẵn soundcard
  • Loại 2: Bộ combo hát live với micro thu âm và soundcard rời.

Loại 1. Micro tích hợp sẵn soundcard (không cần nguồn, không cần soundcard)

Đây là loại micro hát livestream đơn giản và tiện lợi nhất vì không cần kết nối quá nhiều phụ kiện. Micro thu âm này có tích hợp sẵn hiệu ứng bên trong thân micro. Bạn đơn giản chỉ cần kết nối với 2 điện thoại smartphone, bật Youtube lên và đã có thể hát karaoke, livestream trực tiếp, kinh doanh dẫn chương trình bán hàng,…

Ưu điểm: Loại micro này có giá thành rất rẻ, cực kỳ tiện lợi và dễ sử dụng. Bạn cũng không cần biết quá nhiều về chỉnh âm thanh, vì micro đã chỉnh sẵn các hiệu ứng. Do đó, loại micro này rất thích hợp với khách hàng thích sự đơn giản, nhanh gọn, kinh doanh bán hàng lưu động.

Loại 2. Bộ combo thu âm livestream với micro và soundcard rời.

Đây là loại micro phổ biến nhất và được nhiều đối tượng sử dụng để livestream nhất hiện nay. Gọi là bộ combo là bởi vì nó được kết hợp bởi nhiều sản phẩm gồm micro thu âm, soundcard thu âm và một số phụ kiện đi kèm.

Ưu điểm: Loại combo micro livestream này cho chất lượng âm thanh khi livestream rất tốt, dễ kết nối và sử dụng, bạn cũng không cần rành về chỉnh âm thanh và những bộ này cũng đã tích hợp sẵn hiệu ứng. Bạn chỉ cần kết nối với điện thoại và hát livestream, giao lưu cùng bạn bè.

Bộ livestream sử dụng trên máy tính (PC, MAC)

Cũng tương tự bộ combo livestream cho điện thoại, bộ livestream sử dụng trên máy tính cũng gồm micro thu âm, soundcard rời, phụ kiện,… Tuy nhiên, khi sử dụng với máy tính thì bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn về các dòng soundcard và microphone hơn.

Ưu điểm của bộ livestream trên máy tính đó là chất lượng âm thanh livestream chuẩn (stereo), tính ổn định cao, xử lý âm thanh chuyên nghiệp, đặc biệt khi kết hợp livestream qua các phần mềm (OBS, Cubase 5, Autotune, FL Studio,…)

Đa phần, các ca sỹ và Idol hát live nổi tiếng hiện nay (Hoa Vinh, Phan Duy Anh,…) đều sử dụng cách hát livestream kết hợp phần mềm như thế này và mang lại sự thành công rất lớn.

  • Những soundcard cho máy tính tốt nhất trong phân khúc giá rẻ gồm: K10, KS108,..
  • Những soundcard cho máy tính tốt nhất trong phân khúc tầm trung: Icon Upod Pro, Alctron U16K MKII,..
  • Những soundcard chuyên nghiệp (không có hiệu ứng) gồm: Scarlett Focusrite 2i2, …

Khi mua micro cũng cần am hiểu về sản phẩm

Đọc kỹ và so sánh các thông số quan trọng như độ nhạy, đáp ứng tần số, mức chịu đựng áp lực âm thanh và các công nghệ được tích hợp:

Nếu 2 micro ngang giá tiền hoặc chênh nhau không đáng kể thì chúng ta nên chọn micro có thông số lớn hơn, áp dụng nhiều công nghệ hơn. Cá biệt có một số loại micro giá cao như AT2020 nhưng về mặt thông số kỹ thuật và công nghệ tích hợp lại thua kém một số micro cùng tầm giá thì là do giá trị của micro đó nằm ở thương hiệu

thiết bị hát livestream

So sánh về chế độ bảo hành:

Bên cạnh về chất lượng thu và tái tạo âm thanh thì độ bền cũng là yếu tốt chúng ta nên quan tâm, một điều chắc chắn là micro phải bền thì hãng mới dám bảo hành lâu dài vậy nên hãy lưu tâm thêm về thời gian bảo hành.

Trong bài viết này, Lâm Phát cũng đã giới thiệu một số combo mic thu âm, hát livestream chất lượng. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ trang bị thêm cho mình những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết để có thể tự tạo cho mình phòng thu studio tại nhà. Và tránh được những phiền toái khi chọn mua bộ mic thu âm giá rẻ nhưng chất lượng mang lại không ưng ý và các phụ kiện không tương thích với nhau.